Mục đích của việc tối ưu hóa trang web là giúp các công cụ tìm kiếm dễ dàng thu thập thông tin và hiểu rõ nội dung cũng, cấu trúc của website. Google càng thu thập được nhiều thông tin từ trang web của bạn, cơ hội được đề xuất ở top đầu trang kết quả tìm kiếm càng cao.

Khi nói đến SEO Onpage, chắc rằng bạn đã nghe rất nhiều về định nghĩa, cách tạo dựng thẻ Meta và mật độ từ khóa trong một thời gian dài vừa qua. Nếu bạn đang tìm kiếm một số chiến lược thực tế để áp dụng cho website của bạn vào thời điểm hiện tại, tôi chắc bạn sẽ yêu thích những điều mà tôi sắp viết dưới đây. Đó là những yếu tố kiểm tra đơn giản sẽ mang lại cho bạn nhiều traffic tới nội dung mà bạn đăng tải trên website của mình.

Dưới đây là 10 yếu tố chủ chốt của SEO Onpage.

Tốc độ tải trang

Google đang chứng tỏ rằng tốc độ tải trang là tín hiệu quan trọng của tín hiệu xếp hạng SEO. Bạn có thể tăng tốc độ trang web của mình bằng cách nén hình ảnh và chuyển sang hosting nhanh hơn.

Hãy chắc chắn rằng trang web của bạn có tốc độ tải trong vòng 4 giây hoặc ít hơn: Có một số mã nguồn để xây dựng website hoặc Blog có rất nhiều plugin tuyệt vời giúp bạn cải thiện tốc độ tải trang, nhưng ưu tiên số 1 bạn nên thực hiện cho trang web của mình để cải thiện tốc độ trang đó chính là chuyển đến các host có dung lượng cao và tốc độ ổn định.

Tối ưu hóa hình ảnh.

Tôi nhận ra một điều rằng traffic từ việc tìm kiếm hình ảnh khá hạn chế (chuyển đổi thấp, tỷ lệ thoát cao), tuy nhiên việc tối ưu hình ảnh vẫn giúp tôi có thêm nhiều truy cập và đó là lí do tại sao tôi luôn luôn tối ưu hóa từng hình ảnh của mình xung quanh từ khóa. Hãy chắc chắn rằng tên tập tin luôn chứa các từ khóa mục tiêu của bạn (ví dụ, on-page-SEO.jpg) và bao gồm từ khóa mục tiêu của mình trong thẻ Alt của hình ảnh.

Một lí do khác bạn nên tối ưu hóa hình ảnh của mình cho SEO vì theo tôi điều này sẽ giúp Google Bot có thêm nhiều con đường để đến với trang web của bạn… và giúp họ xếp hạng trong các tìm kiếm tự nhiên. Nếu Google thấy hình ảnh với văn bản alt “SEO Onpage”, “SEO Offpage”…. nó sẽ giúp Google nhận ra rằng trang web của bạn là một trang có thông tin về SEO.

Liên kết nội bộ

Đối với tôi tạo các liên kết nội bộ trên website là một trong những tiêu chí vô cùng quan trọng trong việc tối ưu website thân thiện với công cụ tìm kiếm (SEO). Nếu bạn muốn xem ví dụ tuyệt vời về phương pháp liên kết nội bộ trên trang của mình, hãy kiểm tra Wikipedia, họ bổ sung các liên kết nội bộ nhiều như thế nào cho mỗi từ khóa trong một bài viết.

Rõ ràng chúng ta có thể thấy, họ nhận được hơn 50 liên kết nội bộ mỗi trang vì họ là Wikipedia. Tôi khuyên bạn nên sử dụng phương pháp đơn giản hơn sau đây: “Liên kết đến 3 hoặc 6 bài viết cũ của bạn bất cứ khi nào bạn xuất bản nội dung mới”.

Những điều cần lưu ý khi tối ưu liên kết nội bộ
Những điều cần lưu ý khi tối ưu liên kết nội bộ

Liên kết ngoài

Liên kết ngoài với các trang có liên quan là yếu tố thích hợp giúp Google đánh giá chủ đề trang của bạn. Tôi nhận thấy việc bổ sung các liên kết ngoài sẽ giúp tăng thứ hạng page của bạn trong bảng xếp hạng Google. Tuy nhiên, đây có thể là sai lầm của công việc SEO Onpage mà mọi người thường xuyên mắc phải.

thiết kế website, thiết kế web chuẩn seo, marketing online, giải pháp công nghệ
Tối ưu hóa liên kết ngoài

Thông thường tôi sử dụng liên kết ngoài từ 2 đến 4 lần sau khoảng 1000 từ. Đó là nguyên tắc quan trọng nhất đối với hầu hết các trang web. Nhưng hãy nhớ rằng, các trang web bạn liên kết ngoài phải liên quan tới nội dung bạn đang nói và góp phần bổ xung thêm thông tin cho chủ đề mà bạn đang nói tới.

Tối ưu hóa mạng xã hội

Tối ưu hóa mạng xã hội đang trở thành một phần quan trọng trong thuật toán tìm kiếm. Tôi cho rằng việc chia sẻ thông tin trên mạng xã hội có thể tăng khả năng lan tỏa nội dung lên đến 700%.

Hiện nay có nhiều quan điểm cho rằng tối ưu hóa mạng xã hội không phải là một phần quan trọng của thuật toán Google. Nhưng chắc chắn một điều rằng điều này sẽ giúp bạn cải thiện thứ hạng của mình. Việc nội dung của bạn được share trên các phương tiện truyền thông xã hội có nghĩa là sẽ có nhiều người tiếp cận và chú ý hơn đến nội dung của bạn, việc này sẽ thúc đẩy khả năng có ai đó cuối cùng sẽ liên kết với bạn.

Nội dung đủ dài cho bài đăng chuẩn SEO.

Gần đây tôi thấy rằng nội dung càng dài, thứ hạng của nó sẽ được Google xếp càng cao hơn. Nhắm mục tiêu đến ít nhất 1500 từ khi nhắm mục tiêu cho các từ khóa cạnh tranh. Như một quy luật, tôi chắc chắn rằng tất cả bài viết của tôi luôn cố gắng có khoảng 1000 từ.

Nội dung chất lượng và nhiều thông tin sẽ giúp bạn xếp hạng tốt hơn đối với các từ khóa mục tiêu của mình, và mang lại nhiều traffic với những từ khóa liên quan (từ khóa dài) của từ khóa mục tiêu của bạn.

Thời gian ở lại trang – Time on site

Thời gian ở lại trên trang chỉ đơn giản là đo khoảng thời gian khách truy cập sẽ trực tuyến trên trang web của bạn, trước khi họ click nút back hoặc thoát trang của bạn. Nếu họ click nút back sau khi tiếp cận trang của bạn, đó là dấu hiệu của trang chất lượng thấp.

Bạn có thể cải thiện trung bình thời gian dừng lại bằng cách viết nội dung dài, hấp dẫn có thể giữ chân độc giả. Bằng cách đó – ngay cả khi họ click nút back lại trang kết quả tìm kiếm – thì ít nhất bạn cũng có một một số click sang các bài viết liên quan trên trang web của bạn. Click này cho Google thấy được một điều rằng trang web của bạn đã cung cấp thứ giá trị mà khách truy cập đang tìm kiếm khi họ truy cập vào website của bạn.

Từ khóa trong thẻ tiêu đề.

Thẻ tiêu đề của bạn là yếu tố giữ vai trò quan trọng nhất trong SEO Onpage. Nghiên cứu cho thấy các trang có tiêu đề mà bắt đầu bằng những từ khóa mục tiêu sẽ được xếp hạng cao hơn so với những tiêu đề có từ khóa đặt ở giữa hoặc cuối.

Thẻ tiêu đề H1:

 Hầu hết các nền tảng blog (chẳng hạn như WordPress) tự động bổ sung thẻ H1 cho tiêu đề bài viết của bạn. Nhưng có một số chủ đề sẽ ghi đè lên thiết lập này. Hãy kiểm tra code trang web của bạn để chắc chắn rằng tiêu đề của bạn luôn là thẻ H1. Bạn cần phải kiểm tra lại code của Website để chắc chắn một điều là mỗi trang của bạn chỉ có một thẻ H1, ngoại trừ trường hợp Website của bạn được sử dụng bởi HTML5. Trong trường hợp đó, việc sở hữu nhiều thẻ H1 trên cùng một trang vẫn rất ổn.

Thẻ H2 và H3: 

Tôi nghĩ rằng bạn nên bao gồm cả từ khóa mục tiêu của mình trong tiêu đề phụ (H2, H3). Điều này sẽ giúp nội dung của bạn dễ đọc hơn và cũng giúp Google Bot thu thập thông tin trên bài viết của bạn dễ dàng hơn.

Bổ sung từ khóa mở rộng cho tiêu đề: 

Bổ sung các từ bổ nghĩa, những từ có liên quan cho hệ thống từ khóa của bạn chẳng hạn như “2013”, “tốt nhất”, “hướng dẫn”, “nhận xét”… điều này có thể giúp bạn tăng thứ hạng cho các từ khóa liên quan, mở rộng. Đây là thủ thuật tuyệt vời để có thể thu hút được người tìm kiếm những từ khóa dài sử dụng 5 đến 9 từ cho mỗi truy vấn (bạn có thể vào Google Analytics tìm và lên được danh sách từ khóa mở rộng để bổ sung vào hệ thống từ khóa cho mình).

Những từ mang tính bổ nghĩa này chắc chắn rằng tiêu đề này sẽ mang lại nhiều khách truy cập mỗi ngày hơn so với tiêu đề ngắn gọn và mang tính cạnh tranh cao hơn.

URL Thân Thiện

Bạn muốn URL của page mình ngắn gọn và có chứa những từ khóa phong phú? Google cũng muốn thế. Bạn nên tránh tạo nên các URL xấu, chẳng hạn như tss247.vn/àsldlak?aisudw .

Google cho biết rằng các URL sẽ được coi trọng và được đánh giá cao nhất bởi 3 đến 5 từ. Có nhiều quan điểm cho rằng metric này ngày càng trở nên kém quan trọng hơn khi Google ngày càng giỏi hơn trong việc tính toán độ liên quan bằng cách sử dụng các phương pháp tối ưu Off page chẳng hạn như đồng trích dẫn.

Nhưng họ vẫn in đậm từ khóa URL trong SERP. Điều đó khiến tôi nghĩ rằng các URL có chứa những từ khóa liên quan tới từ khóa cần SEO vẫn còn mang lại các ảnh hưởng tích cực.

Ngoài ra, trong thời gian qua tôi cũng thử nghiệm bằng cách tạo những URL chỉ chứa những từ khóa mục tiêu của mình. Và vẫn có một sự khác biệt nhỏ, nhưng vẫn rất có ý nghĩa.

Tỷ lệ khách quay trở lại trang của bạn.

Tỉ lệ khách truy cập quay trở lại và tỉ lệ nhanh chóng rời khỏi trang web của bạn (Bound Rate) – được các công cụ tìm kiếm sử dụng để đánh giá chất lượng trang web. Google có thể sử dụng Google toolbar, trình duyệt Chrome, dữ liệu Google Analytics để xác định tỷ lệ trở lại trang.

Tss247 thiết kế website chuẩn SEO responsive, phù hợp với mọi thiết bị
Tss247 thiết kế website chuẩn SEO responsive, phù hợp với mọi thiết bị

Để gia tăng tỷ lệ này, hãy bổ sung các liên kết nội bộ, ghi chép hấp dẫn và đầu tư vào việc thiết kế một trang web thân thiện với người dùng. Có thể tỷ lệ khách quay trở lại chưa phải là số liệu quan trọng nhất chứng minh trải nghiệm người dùng…. nhưng tôi cho rằng nó cũng là một vấn đề rất đáng để chúng ta phải quan tâm. Một trong những cách dễ nhất và mang lại hiệu quả nhất đó chính là giảm tỷ lệ thoát trang và cải thiện thời gian trực tuyến trên web bằng cách bổ sung các liên kết nội bộ trong nội dung của bạn.

Tôi nghĩ rằng, đầu tiên khi mọi người truy cập một page, họ sẽ rất vui vẻ, thích thú cho đến khi họ tìm hiểu sâu về mặt nội dung. Đó là lí do tại sao việc đặt liên kết nội bộ ở đầu bài viết của bạn sẽ có xu hướng được click nhiều hơn…. và giảm được tỉ lệ thoát trang nhiều hơn.  

Ngày nay đa số 2/3 người dùng truy cập nội dung trên thiết bị di động, do đó mục tiêu chính khi thiết kế và tối ưu web phải ưu tiên các đối tượng dùng thiết bị cầm tay. 

+ 80% người sử dụng Internet trên thế giới đều sử dụng điện thoại di động.

+ 65% lượng truy cập Internet trên châu Á đến từ thiết bị di động.

Thật dễ dàng để nhận ra việc sử dụng thiết bị di động hiện nay đã trở nên ngày càng phổ biến trên thế giới. Điều này dẫn đến việc số lượng người sử dụng thiết bị di động để truy cập website ngày càng tăng nhanh. Chính vì vậy, nếu thiết kế website của bạn vẫn chưa được tối ưu hóa cho điện thoại di động thì đây quả là một thiếu sót lớn.

Xem thêm: 10 nguyên tắc giúp bạn tối ưu hóa thiết kế website cho điện thoại di động một cách hiệu quả nhất.

Hello!

Tss247

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi bằng bất cứ Kênh nào mà bạn có thể trao đổi với chúng tôi

VPĐD: 298 Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội

info@tss247.vn

0866.696.247 - 089.339.247

Nhắn tin qua

Zalo của Tss247

Liên hệ với Tss247 qua Zalo

Gọi ngay Hotline

0866.696.247

Gọi ngay cho Tss247 theo Hotline 0866.696.247
Thông tin khách hàng

Dịch vụ thiết kế website

Dịch vụ Tối ưu Website

Dịch vụ Quản trị Website

Dịch vụ Viết bài chuẩn SEO

Dịch vụ Quảng cáo Google

Dịch vụ Quảng cáo Facebook

Dịch vụ Quảng cáo Zalo

Dịch vụ Quảng cáo Tiktok

Dịch vụ chăm sóc website

Dịch vụ chăm sóc Fanpage

Dịch vụ IT Support/ Helpdesk

Dịch vụ review Google

Dịch vụ Quản trị hệ thống

Dịch vụ Quản trị mạng

Dịch vụ tư vấn giải pháp CNTT

Giải pháp An ninh, camera

Chat with us

Hi there! How can I help you?