Người tiêu dùng ngày càng ‘chuộng’ freeship – Cơ hội to, thách thức lớn

NGƯỜI TIÊU DÙNG MUỐN ĐƯỢC FREESHIP

Vì trong suy nghĩ của họ, đây là khoản phí mà họ không phải trả nếu họ tự chọn mua hàng trong siêu thị.

Đó là cách nghĩ không đúng vì thời gian bỏ ra (khi đi siêu thị) cũng có giá của nó. Nhưng mọi người không nhìn theo cách này”. Một chuyên gia nghiên cứu về thói quen liên quan đến công nghệ thuộc đại học Stanford cho biết.

Mặc dù chi phí vận chuyển tạo ra một áp lực rất lớn nhưng hầu hết các doanh nghiệp lớn nhỏ đều ít nhất một lần ưu đãi giao hàng miễn phí (freeship). Bằng nhiều cách áp dụng “freeship” khác nhau, rất nhiều doanh nghiệp đã tăng gấp đôi, thậm chí gấp 3 lượng đơn hàng và doanh thu trực tuyến. Thời đại công nghệ phát triển giúp bạn có thể mua mớ rau, con cá chỉ cần vài cú nhấp chuột mà không phải tận tay ra chợ như trước. Bạn hoàn toàn có thể kích thích doanh số dễ dàng hơn với chính sách miễn phí vận chuyển.

Tuy nhiên với việc cạnh tranh giá từng nghìn. Đến việc khách hàng ghét trả tiền vận chuyển khi mua sắm hàng trực tuyến.

Làm Sao Tận Dụng Chiêu “Freeship” Để Tăng Đơn Hàng mà vẫn “Sống sót”?

Freeship có điều kiện
Freeship có điều kiện

Cơ hội to, thách thức lớn

Con người luôn có xu hướng thích những gì miễn phí. Do đó, miễn phí vận chuyển có thể là động lực khiến khách hàng nhanh chóng hoàn tất đặt hàng trên website của bạn. Thực tế cho thấy:

  • 95% khách hàng đồng ý rằng Freeship ảnh hưởng mạnh mẽ đến quyết định mua hàng của họ.
  • Phí vận chuyển càng cao, khách hàng càng dễ hủy đơn hàng hoặc bỏ rơi giỏ hàng. Forrester ước tính 50% đơn hàng bị hủy do chi phí vận chuyển cao.
  • Chính sách miễn phí vận chuyển có thể kích thích tăng doanh số từ 10 – 20% (Theo Forrester).
  • Khách hàng có xu hướng mua sắm nhiều hơn nếu được miễn phí vận chuyển (Theo Usability Science).

Do đó, miễn phí vận chuyển hoặc vận chuyển giá rẻ trở thành công cụ cạnh tranh. Bạn không nên bỏ qua yếu tố tăng doanh thu này chỉ vì lo ngại chi phí cao. Tss247 gợi ý cho bạn nhiều cách để áp dụng “freeship” mà vẫn đảm bảo lợi nhuận trong dài hạn.

Xem thêm: Chiến lược Freeship hiệu quả, tiết kiệm cho cửa hàng nhỏ

Khi thượng đế ‘chuộng’ Freeship, hãy biến nó thành công cụ khuyến mại

Hãy khiến khách hàng trân trọng dịch vụ của bạn, dù nó miễn phí. Bạn có thể triển khai freeship dành riêng cho những khách hàng trung thành, khách hàng thân thiết. Đây được xem là cách tạo phần thưởng hoặc món quà tri ân những khách hàng đã mua hàng và ủng hộ bạn trong suốt một thời gian dài. Cách này vừa giúp bạn giữ chân khách hàng, vừa khuyến khích họ tin cậy và mua sắm nhiều hơn.

Mặt khác, bạn cũng có thể áp dụng vận chuyển miễn phí như một loại khuyến mại cho bất kỳ khách hàng mua sắm trên website. Bạn nên phát hành mã e-voucher, e-coupon trừ phí vận chuyển để khách hàng cảm thấy họ đang được khuyến mại, kích thích họ chi tiêu nhiều hơn.

Chiết khấu, giảm giá và mức giá freeship

Khi bạn bắt đầu giảm dần lượng đơn hàng miễn phí vận chuyển hoặc không áp dụng tiếp tục. Bạn nên thay thế freeship bằng những ưu đãi khác. Điều này giúp khách hàng không “hụt hẫng” khi họ đã quen với chương trình vận chuyển 0đ. Những ưu đãi thay thế có thể kéo dài bao lâu tùy thuộc vào ngân sách và doanh thu của bạn. Hãy cân đối mọi thứ để tạo ra lợi thế nhất cho cửa hàng của bạn.

Dùng “freeship” khích lệ đơn hàng bị bỏ rơi hoặc giỏ hàng bị hủy

Nếu khách hàng truy cập website, bỏ sản phầm vào giỏ hàng nhưng thoát trang và không thanh toán, bạn hãy liên tục nhắc nhở họ qua email. Nếu sự nhắc nhở này không khiến họ quay lại hoàn tất đặt hàng sau 1 tuần, bạn hãy dùng “mồi” miễn phí vận chuyển để “câu kéo” họ hoàn tất bước mua sắm.

Chăm sóc khách hàng mới bằng freeship

Bạn hãy chào mừng khách hàng mới mua sắm tại shop của bạn bằng ưu đãi miễn phí vận chuyển cho đơn hàng đầu tiên. Món quà chào đón này có khiến khách hàng mới cảm thấy họ được đón tiếp nồng nhiệt. Nếu tạo được thiện cảm với khách hàng mới, khách hàng sẽ có lí do để tiếp tục mua sắm và trung thành với cửa hàng của bạn.

Những bí quyết trên sẽ giúp bạn tăng doanh số đáng kể nếu áp dụng linh hoạt và phù hợp. Để chinh phục con số 50 – 100 đơn hàng/mỗi ngày hay 1500 – 3000 đơn hàng mỹ phẩm mỗi tháng, bạn cần nhiều hơn thế. Tss247 sẽ gợi ý ngay cho bạn, bạn đã sẵn sàng chưa?

Tss247

Địa chỉ
430 Cầu Am

Hotline:
0866.696.247

Thời gian hoạt động
08:00 - 17:00

Về chúng tôi

Tss247- Giải pháp tiết kiệm chi phí cho sự tăng trưởng

0866.696.247

contact@tss247.vn

430 Cầu Am, Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội

Webiste: Tss247.vn

Dịch vụ

DV thiết kế Website

DV Marketing/ Truyền thông

Dịch vụ SEO

DV vận hành Website/Fanpage

Đào tạo vận hành Website

Tạo kịch bản chatbot website

Xem tất cả dịch vụ

Liên kết hữu ích

Về chúng tôi

Hướng dẫn thanh toán

Bảng giá

Thư viện

Hợp tác

Liên hệ

Theo dõi bản tin

Tss247 sẽ gửi thông tin về cập nhật gói dịch vụ và các chương trình ưu đãi khuyến mại dành cho khách hàng qua mail, hãy nhập email để nhận được thông tin nhé !

Gọi Ngay: 0866.696.247