Cẩm nang phát triển doanh nghiệp thời covid – Biến đại dịch thành đại thu

Cho đến nay, COVID-19 đã lan rộng đến 210 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 160 triệu trường hợp bị nhiễm bao gồm hơn 3 triệu trường hợp tử vong trên toàn cầu (số liệu được Bộ Y tế Việt Nam cập nhật đến ngày 25 tháng 5 năm 2021), tình hình dịch bệnh sẽ gây ảnh hưởng sâu sắc đến nền kinh tế toàn cầu.

Người dân có xu hướng hình thành thói quen tiêu dùng mới.

Tăng cường trữ hàng và hạn chế các hoạt động giải trí

Người tiêu dùng Việt Nam tại khu vực Thành thị 4 Thành phố chính có xu hướng mua trữ ba nhóm hàng hóa: Các sản phẩm vệ sinh cá nhân và gia đình nhằm giữ gìn vệ sinh và diệt khuẩn; Đồ đông lạnh, đồ hộp, mì gói các loại và dầu ăn; các sản phẩm bổ sung dưỡng chất và giúp nâng cao hệ miễn dịch, đặc biệt dành cho nhóm người già và trẻ em với tỷ lệ rủi ro cao hơn.

Thay đổi hành vi mua sắm

Người tiêu dùng tìm kiếm mọi thứ bằng internet

Mua sắm trực tuyến chiếm ưu thế và bùng nổ ấn tượng đúng như các dự báo. Nhiều người mua sắm trực tuyến hơn so với bình thường, đóng góp vào mức tăng trưởng 3 chữ số chỉ trong một tháng kể từ khi có thông báo chính thức về dịch bệnh ở Việt Nam. Xu hướng này dự kiến còn kéo dài, đặc biệt là sau khi chính quyền địa phương đã vận động nên tránh tiếp xúc đám đông, thay vào đó là mua sắm hàng trực tuyến (online) để hạn chế tối đa sự lây lan của dịch bệnh. Khuyến nghị cho doanh nghiệp Hành vi thay đổi = thói quen thay đổi Có thể thấy rõ, dịch bệnh Covid-19 đang dần hình thành một thói quen tiêu dùng mới của người dân, đó là ăn uống tại nhà. Nghiên cứu của Nielsen chỉ ra rằng tại thị trường Việt Nam, tác động của Covid-19 khiến cho hơn 50% người dân giảm tần suất ghé các cửa hàng truyền thống; 52% người dân gia tăng dự trữ hàng hóa tại nhà; 82% người tiêu dùng giảm tần suất các hoạt động ăn uống bên ngoài. Người tiêu dùng cắt giảm bớt chi tiêu ở các mặt hàng mang tính giải trí và có xu hướng mua trữ hàng hóa.

Doanh nghiệp cần thay đổi để thích ứng

 Thị phần thương mại điện tử, mua sắm trực tuyến, dịch vụ giao hàng nhanh dự kiến sẽ tăng  trưởng mạnh mẽ cả về số lượng người mua lẫn doanh thu. Mua sắm online và sử dụng hầu hết các dịch vụ tại  nhà đang trở thành xu hướng của nhiều người tiêu dùng Việt Nam. Do vậy, doanh nghiệp cần chú ý khai thác sâu các kênh trực tuyến, thiết kế dịch vụ giao hàng, phát triển hơn các dịch vụ O2O (offline-to-online) và thúc đẩy tích hợp đa kênh theo xu hướng người tiêu dùng mua sắm trong tương lai. Việc ứng dụng kỹ thuật số sẽ đưa vào áp dụng trong lĩnh vực kinh doanh và chăm sóc khách hàng trong thời gian tới. Đồng thời, điều chỉnh chiến lược, kế hoạch truyền thông, kênh truyền thông theo hướng số hóa, phát triển hoặc đẩy mạnh các nền tảng trực tuyến (Digital, O2O, mạng xã hội) như là một trong những điểm tiếp cận người tiêu dùng quan trọng ở thời điểm hiện tại.

Có thể nói website là hình ảnh thương hiệu của một doanh nghiệp. Doanh nghiệp nào cũng nên có website. Vì website thực sự là như một kênh kinh doanh mới, hiệu quả và rất kinh tế cho các Doanh Nghiệp ở Việt Nam. Hiện tại nó phù hợp với nhu cầu và thói quen của phần lớn khách hàng Việt Nam mà số lượng này đang không ngừng gia tăng. website giúp quảng bá về sản phẩm/doanh nghiệp, với chi phí thấp và tiện tiện lợi (24 giờ trong ngày, 7 ngày trong tuần). Bên cạnh đó kinh doanh qua mạng (thông qua website) còn mở rộng cơ hội tìm kiếm khách hàng, đối tác của DN không chỉ trong nước mà còn trên phạm vi toàn cầu. Nếu không có website, làm sao cung cấp cho khách hàng thông tin về công ty, về sản phẩm một cách nhanh chóng nhất, tiện lợi nhất? Ngày nay, khách hàng không có thời gian chờ DN gửi brochure hoặc fax vì không những hình ảnh sản phẩm không thể hiện rõ ràng mà còn thể hiện tính không chuyên nghiệp, kém hiện đại của DN…

Bởi thế đừng nghĩ rằng hãy còn quá sớm để nói đến thiết kế website vì những người chiến thắng thường là những người đi tiên phong do đó Quý Doanh Nghiệp còn chờ gì nữa mà không xây dựng ngay một website cho riêng mình.

Mỗi một cơ hội kinh doanh được thiết lập thì hình ảnh của họ xuất hiện o­nline, sự cạnh tranh cũng từ đó mở rộng từ thị trường địa phương ra thị trường toàn cầu. Hiện nay hầu hết các sản phẩm đều sẵn sàng cho việc tìm hiểu và mua bán trực tuyến. Điều này làm tăng thêm sự cần thiết cho tất cả các hoạt động kinh doanh phải có sự hiện diện trực tuyến trên mạng. Trong lúc cộng đồng Internet đang phát triển nhanh thì sẽ có càng nhiều người dùng tham gia vào quá trình này.

Xây dựng nội dung website

Ngày nay, khách hàng rất thấu hiểu những gì đang xảy ra xung quanh từng giờ một. Trong khi một vài khách hàng tìm kiếm sản phẩm, thì cũng nhiều khách hàng khác muốn lựa chọn để mua hàng trực tuyến. Cũng như bất kỳ bước kinh doanh nào trên cộng đồng internet, họ luôn cần tự hỏi “Tôi cần phải làm gì để thu hút khách hàng mua hàng trên website của mình?”. Điều đó không có gì bí mật dù rằng việc xây dựng website hoàn toàn không hề đơn giản, tuy nhiên bí quyết chính là thiết lập những bộ phận kinh doanh xuất phát từ lợi thế cạnh tranh.

Việc bạn tạo ra một nhóm nội dung phù hợp sẽ đưa website phát triển đúng hướng, mang lại chuyển đổi vô cùng lớn, và tăng hiệu quả quảng bá thương hiệu.

Điều quan trọng nhất cần nhớ khi thiết kế website là sự tiện lợi và sự thân thiện với khách hàng. Một khách hàng sẽ không chịu mất nhiều thời gian để tiếp cận với những trang web khó hiểu hoặc phức tạp. Nếu bạn có thể giữ cho website của mình thật tiện lợi, thân thiện với khách hàng và có tính thẩm mỹ cao thì đảm bảo rằng công cuộc kinh doanh của bạn sẽ gia tăng lợi và đảm bảo được đầu tư của mình.

QUY TRÌNH 5 BƯỚC XÂY DỰNG NỘI DUNG WEBSITE

BƯỚC 1: XÁC ĐỊNH NHÓM KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU:

Khi bạn đã xây dựng 1 website khá ổn ngay từ đầu, hẳn là bạn đã có nhóm khách hàng mục tiêu mà Website mình sẽ tiếp cận.
Việc phân tích rõ nhóm khách hàng mục tiêu sẽ giúp các chiến lược nội dung của bạn trở nên hiệu quả hơn (Đặc biệt website sẽ tạo ra chuyển đổi tốt hơn rất rất nhiều).
Tuy nhiên, việc này không đồng nghĩa với việc bạn sẽ chỉ bó buộc nội dung mình trong một chủ đề nhất định (Đôi khi nó khá nhàm chán và khá ít lượt search + Quá nhiều đối thủ).
Nói chung lại, tại bước này bạn cần trả lời một vài câu hỏi:

  1. Nhóm khách hàng của bạn là ai?
  2. Nhân khẩu học của họ như nào? (Tuổi, giới tính, nơi ở,…)
  3. Họ thường gặp phải những vấn đề gì?

BƯỚC 2: LÊN CÁC NHÓM Ý TƯỞNG

Tại sao bạn lại cần lên nhóm ý tướng theo chủ đề?
Việc này sẽ giúp việc lên bài đa dạng hơn, logic hơn và tránh một màu đối với nội dung website.
Với đối tượng khách hàng đã có ở trên, việc khai thác các nhóm chủ đề có liên quan đến nhóm khách hàng mục tiêu sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.
Tuy nhiên, có một cấu trúc phân theo dạng chủ đề có thể áp dụng cho các doanh nghiệp như sau:

  1. Chủ đề mang tính hướng dẫn, mẹo vặt
  2. Chủ đề mang tính chia sẻ, câu chuyện thành công
  3. Chủ đề mang tính trải nghiệm, review
  4. Chủ đề mang tính phân tích
  5. Chủ đề mang tính tổng hợp, toplist

=> Việc xây dựng chủ đề theo các dạng này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn rất nhiều.

BƯỚC 3: LÊN KẾ HOẠCH CHO NỘI DUNG VÀ TỪ KHÓA

Việc tiếp theo bạn cần làm sau khi đã có nhóm chủ đề là lựa chọn nội dung và từ khóa thích hợp. Đây cũng là bước bạn cần bỏ nhiều thời gian nhất.
Có rất nhiều cách để bạn có thể lựa chọn từ khóa và nội dung thích hợp cho website mình. Nhưng thông thường, Tss247.vn thường sử dụng các cách dưới đây:

  • Tự cảm keyword: Bạn sẽ tự cảm nhận keyword khi đặt mình là một người khách hàng. Họ sẽ gặp vấn đề gì? Họ sẽ cần tìm gì? Những giải pháp nào giúp họ hài lòng?…
  • Phân tích từ khóa, bài viết đối thủ: Đây là cách nhanh chóng nhất và hiệu quả không kém. Với cách này, bạn hoàn toàn có thể nắm bắt được những nội dung và từ khóa mà khách hàng cần.
  • Sử dụng công cụ hỗ trợ: Với các công cụ hỗ trợ SEO như hiện nay, bạn hoàn toàn có thể sử dụng để tìm ra từ khóa và nội dung cho website mình. Một số công cụ khá thông dụng như trend-ing, ahref,…

Một lời khuyên là bạn nên tìm hiểu một số cách phân loại từ khóa như (từ khóa thông tin, từ khóa bán hàng, từ khóa chuyến đổi) để có thể lựa chọn từ khóa phù hợp và dễ “SEO” nữa.

BƯỚC 4: LÊN NỘI DUNG VÀ ĐẶT LỊCH

Từ khóa đã có, nội dung cũng đã chuẩn bị. Giờ bạn chỉ cần lên bài viết theo đó và đặt lịch cho nó thôi. Tuy nhiên bạn đừng quên chú ý đến các yếu tố chuẩn SEO.
Một kinh nghiệm nhỏ khi xây dựng nội dung website tại bước này là hãy thường xuyên cập nhập nội dung cho website nhé (Tận dụng công cụ đặt lịch).
Việc Website có nội dung thường xuyên được đăng tải sẽ được google đánh giá rất cao và người dùng cũng sẽ rất thích.

BƯỚC 5: CHIA SẺ NỘI DUNG VÀ TRẢ LỜI TƯƠNG TÁC

– Khi đã hoàn thiện nội dung, bạn nên xây dựng các kênh social để đăng tải bài viết hấp dẫn trên website về đó (Rất có lợi cho việc đẩy traffic cho bài viết).
– Còn một bước nữa là thường xuyên trả lời tương tác khách hàng (Đây chính là điểm nhấn thể hiện website của bạn đang được quan tâm).
Đến đây chúng ta sẽ bắt đầu đào sâu hơn về kỹ thuật và giải quyết thêm một số vấn đề mà doanh nghiệp thường gặp trong quá trình triển khai nội dung cho website của mình.

Tùy từng ngành nghề, lĩnh vực nên nội dung Website cũng hoàn toàn đa dạng và phong phú. Việc xây dưng nội dung Website cũng sẽ thay đổi tùy theo từng tổ chức, công ty để sao cho phù hợp với mình nhất. Nhưng quan trọng, bạn phải xây dựng được chiến lược phát triển website, giá trị cốt lõi của sản phẩm, dịch vụ. Sau khi đã có hướng đi cụ thể và rõ ràng thì việc triển khai nội dung chi tiết sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc quản trị nội dung website hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất!

Tss247

Địa chỉ
430 Cầu Am

Hotline:
0866.696.247

Thời gian hoạt động
08:00 - 17:00

Về chúng tôi

Tss247- Giải pháp tiết kiệm chi phí cho sự tăng trưởng

0866.696.247

contact@tss247.vn

430 Cầu Am, Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội

Webiste: Tss247.vn

Dịch vụ

DV thiết kế Website

DV Marketing/ Truyền thông

Dịch vụ SEO

DV vận hành Website/Fanpage

Đào tạo vận hành Website

Tạo kịch bản chatbot website

Xem tất cả dịch vụ

Liên kết hữu ích

Về chúng tôi

Hướng dẫn thanh toán

Bảng giá

Thư viện

Hợp tác

Liên hệ

Theo dõi bản tin

Tss247 sẽ gửi thông tin về cập nhật gói dịch vụ và các chương trình ưu đãi khuyến mại dành cho khách hàng qua mail, hãy nhập email để nhận được thông tin nhé !

Gọi Ngay: 0866.696.247